Doanh nghiệp sẽ thế nào nếu không có quy trình?
1. Đầu tiên là sếp sẽ là người gần như phải liên quan đến toàn bộ hoạt động của nhân viên, từ quyết định báo giá đến chăm sóc khách hàng. Cứ vào mỗi cuối ngày sếp sẽ phải tự mình kiểm tra lại toàn bộ kết quả cũng như hoạt động của đội ngũ nhân viên.
2. Trong xử lý các hoạt động của nhân viên thường xảy ra sai sót nhiều hơn, vì nó phụ thuộc nhiều vào tâm lý, sức khỏe của nhân viên trong ngày đó.
3. Lộ bí mật kinh doanh của doanh nghiệp: khi nhân viên làm việc nắm quá nhiều thông tin thì sẽ có hiện tượng 1 nhóm nội bộ với đầy đủ các bộ phận tự tách ra thành lập doanh nghiệp mới cạnh tranh lại với chính dữ liệu cũ của doanh nghiệp. 
4. Nếu không có quy trình sẽ khó mà làm được hệ thống KPI ( gần như bất khả thi) rồi từ đó thưởng phạt không rõ rảng. Trách nhiệm cũng như quyền hạn nhân viên không rõ ràng, bình thường có thể không sao, nhưng nếu có sự cố thì sẽ chả ai nhận trách nhiệm. Còn quyền lợi thì có thể bị cướp, dẫn đến mất công bằng - từ đó nội bộ doanh nghiệp sẽ tự chia bè kết phái và doanh nghiệp sẽ bị yếu về nội lực. 
5. Nếu không có quy trình thì nhân viên sẽ rối trong hoạt động và tốn nhiều thời gian hơn cho các tác vụ lặp đi lặp lại (như nhập liệu), thời gian đó cũng là tiền vậy!
Như vậy hệ luỵ nó mang lại ra sao?
1. Sếp sẽ trở thành nô lệ cho chính doanh nghiệp của mình cùng với nhân viên của mình.
2. Sai sót của nhân viên sẽ phải trả giá bằng tiền và uy tín của doanh nghiệp. 
3. Có thể sự cạnh tranh kém công bằng này đủ khả năng đánh gục doanh nghiệp. 
4. Khi đó chỉ cần một vài sự cố đủ lớn thì có khả năng phá vỡ công ty ngay.
5. Bạn trả lương cho nhân viên của bạn theo thời gian, vậy lãng phí thời gian làm việc chính là đem tiền đi đốt!
Và còn nhiều điều nữa mà nó kéo theo nhiều hệ lụy dẫn đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp khó kéo dài, phát triển mạnh mẽ!
Vậy doanh nghiệp bạn cần gì hôm nay? Hãy liên hệ với Kici3, Kici3 sẽ cho bạn nhiều hơn bạn mong đợi!

Đăng ký nhận tin Cám ơn
Cám ơn bạn đã đăng ký nhận tin!

Bài mới